Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Chọn mẹ cho con

http://dantri.com.vn/c130/s130-488927/chon-me-cho-con.htm

Những kiểu phụ nữ sau sẽ khó trở thành người mẹ lý tưởng cho con bạn:

Nàng tự  hủy hoại mình
 Đàn ông mong vợ mình là người có trách nhiệm. Nếu nàng lái xe ẩu, ăn uống thất thường, hay mê mải với những trò mạo hiểm, những dấu hiệu này cho thấy nàng không phải một bà mẹ lý tưởng. Những hành vi tự hủy hoại bản thân diễn ra dưới nhiều hình thức. Có thể là lạm dụng chất kích thích hoặc đơn giản hơn là thích liều lĩnh, không biết sợ là gì. Phụ nữ kiểu này thường hay thay đổi và đôi khi có thể khá nguy hiểm.

Nàng không muốn sinh con
 Cô gái này không biết suy nghĩ cho người khác. Đàn ông không nên vẽ ra lý do để tự thuyết phục mình và tin rằng nàng rốt cuộc sẽ sinh con cho anh ta. Nếu người phụ nữ nói rằng cô ấy không muốn có con, cô ấy sẽ không sinh đứa ra đứa bé nào hết.
 Cố gắng biến một người phụ nữ căm ghét trẻ con thành một bà mẹ là một thảm họa. Bạn nghĩ đồng hồ sinh học của cô ấy sẽ quay đúng nhịp hoặc bản năng làm mẹ sẽ trỗi dậy sau khi sinh? Chưa chắc đâu. 

Nàng tôn thờ vật chất
 Cuộc sống gia đình sẽ nảy sinh vấn đề nghiêm trọng nếu bạn đời quá xem trọng vật chất. Gia đình nào rồi cũng có lúc túng thiếu, người phụ nữ kiểu này sẽ không chịu nổi khi trong tay không có tiền. Cô ta có thể làm bạn khánh kiệt.
 Khi làm mẹ, tính cách yêu chuộng vật chất có thể biểu hiện dưới nhiều hình thức. Cô nàng sẽ mua những thứ đồ đắt tiền cho con ngay từ bé, khiến đứa trẻ có suy nghĩ lệch lạc, thái độ xấc xược. Cũng có thể, trái tim của cô nàng yêu vật chất quá chật chội để yêu thương con cái hết lòng.

Nàng cho mình là trung tâm
 Nếu bình thường chỉ biết quan tâm tới bản thân, điều đó sẽ không thay đổi khi nàng làm mẹ. Một người mẹ tự coi mình là trung tâm sẽ cho con cái rất ít tự do để phát triển. Sẽ có lúc cô ta khiến người khác bực mình với kiểu tính cách này. 

Nàng ham mê tiệc tùng
 Nếu nàng dành các ngày cuối tuần để say sưa túy lúy với cạ cứng, đi chơi khuya với đám bạn thân, không thể ngồi nhà vào tối thứ Bảy thì thật nguy hiểm. Có con nghĩa là phải ở nhà nhiều hơn để ở bên đứa trẻ. Bạn nên nói chuyện nghiêm túc với nàng về lượng thời gian nàng dành để ra ngoài, giao du, bay nhảy. Nếu bây giờ nàng không làm được điều đó thì đừng mong khi đứa trẻ ra đời nàng sẽ làm được. 

Nàng muốn mình trẻ mãi
Nếu nàng ám ánh với những nếp nhăn và luôn nhớ tới những ngày huy hoàng của mình ở trường trung học hoặc đại học, đó chính là tín hiệu xấu.

Có hai khả năng có thể xảy ra khi nàng làm mẹ: Nàng cố gắng làm người mẹ trẻ trung, thân thiết như bạn bè với con cái, nàng đi mua bia để cùng ngồi nhậu với đứa con gái 16 tuổi thất tình. Cũng có thể nàng sẽ sống lại những ngày huy hoàng trước đây bằng cách theo sát, xếp đặt và lên kịch bản từng bước phát triển của con, nhìn vào hình ảnh của con, quá khứ chói lọi của nàng như sống dậy. Con của bạn sẽ được chăm sóc, tạo hình, tạo kiểu kỹ lưỡng nhưng chỉ có điều, nó không có cuộc sống riêng, không được sống theo cách nó muốn và cá tính của nó sẽ bị thui chột.

Nàng không biết chăm sóc người khác
 Nàng có chăm sóc bạn khi bạn ốm? Có lo lắng cho bạn? Có thường ôm hôn, âu yếm? Có bao giờ chuẩn bị bữa sáng cho bạn? Nếu câu trả lời là không hoặc rất hiếm khi, cô nàng thực sự không biết chăm sóc người khác. 
Bạn có thể sẽ bực mình khi mình đang vội nhưng bạn gái cứ nằng nặc đòi bạn phải khoác thêm áo trước khi ra khỏi nhà hoặc nàng hỏi han tỉ mỉ những việc bạn làm trong ngày, nhưng những việc này chính là dấu hiệu của một người mẹ tốt về sau.

Nàng thiếu kiên nhẫn
 Sự kiên nhẫn là điều cần có ở những bà mẹ, đặc biệt khi con còn nhỏ. Trẻ con nhiều khi rất vô lý và không biết chừng mực. Chúng bướng bỉnh, không nghe lời, không chịu ăn, không chịu ngủ, quấy khóc và bắt người lớn phải liên tục để mắt, quan tâm, chăm sóc, yêu thương. Chúng cáu giận vô cớ và làm đổ vỡ đồ đạc, rơi vãi đồ ăn, nôn trớ, ốm sốt... Làm bố mẹ cần phải kiên nhẫn mới chịu đựng được và vượt qua được. Nếu bạn thấy nàng dễ nổi cáu, hãy tưởng tượng nàng sẽ ra sao với đứa bé lẫm chẫm tập đi.

Nàng cầu toàn
 Chẳng có gì sai nếu nàng luôn đặt ra yêu cầu cao. Thậm chí, đó có thể là đức tính bạn muốn có ở bạn đời. Nhưng nếu những chuẩn mực của nàng không thực tế, nàng buồn phiền vì vừa tăng nửa cân hoặc luôn bắt mình phải vượt trội hơn người khác trong mọi việc, nếu nàng không thể tha thứ cho những sai lầm và không chấp nhận những gì không hoàn hảo dù là nhỏ nhất, khi làm mẹ, nàng sẽ khiến các con mình luôn lo lắng và thiếu niềm tin vào bản thân vì chúng nghĩ mình thật kém cỏi.

Nàng có xu hướng bạo lực
 Bạo lực thực sự  là nhân tố phá hoại hạnh phúc gia đình. Nếu nàng có xu hướng bạo lực với bạn hay với người khác, nếu nàng từng giải quyết vấn đề bằng sức mạnh vũ lực, nàng không nên làm mẹ trẻ con. Thậm chí, bạn không nên quan hệ với phụ nữ kiểu này.
 Cha mẹ nên xây dựng một môi trường sống an toàn cho con cái. Một mái ấm không thể có bạo lực thể chất hoặc tinh thần. Những hành động bạo lực dưới mọi hình thức là không thể chấp nhận đối với một người mẹ.

Hồ Bích Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét