Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Bác sĩ Lương Cần Liêm trả lời:

Bạn Phạm Kim Chung, SV CĐ Y tế Hà Nội hỏi: "Khi là người trưởng thành (đi làm) liệu có thể yêu thực sự được không vì cuộc sống có quá nhiều vấn đề ta phải tính toán?".

Trả lời:

"Tình yêu có nhiều giai đoạn, lứa tuổi. Khi hai người tay trắng yêu nhau thì giống như là hai người cùng nhau mua một chiếc ô tô rồi cùng chạy xe, đi đến nơi hạnh phúc.

Khi đã có điều kiện vật chất mà yêu nhau thì giống như mỗi người đi một chiếc xe riêng của mình. Khi anh này chạy 100km thì cô kia cũng phải chạy 100km. Hai chiếc xe khác nhau sẽ có chất lượng và tốc độ khác nhau, việc hoà hợp khó hơn.

Theo tôi, hai người yêu nhau nên đi cùng trên một chiếc xe sẽ đi được xa hơn".


Bạn Hân Ngọc, SV ĐH Kinh doanh công nghệ thắc mắc: "Nếu hai người yêu nhau thực sự thì nên chia sẻ tình phí như thế nào để hai người thoải mái?".

"Đời sống đưa đến những suy nghĩ về vật chất quá nhiều nên tình yêu bị thương mại hoá. Nhưng tình yêu là trao đổi tình cảm trước khi nghĩ tới trao đổi tiền tệ.

Về việc chia sẻ tình phí, bạn nên nghĩ như thế này. Dù là trai hay gái, cần biết yêu là cho đi. Nếu sợ mất trước, sợ thiệt nên tính toán khi yêu thì biết tính đến bao giờ cho hết. Cứ nghĩ làm sao để sòng phẳng hoặc mình thiệt ít hơn, lời lãi một chút thì khó yêu.

Yêu là phải cho trước, nhận sau. Khi nhận trước mới cho là ích kỉ, đề cao tự ái của mình", bác sĩ Lương Cần Liêm đánh giá.

Mai Châm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét