Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

chuyện của Trang Hạ

Hôm rồi có bạn gái, sau buổi nói chuyện của mình tại trường bạn, đã viết thư hỏi mình một chuyện thế này: Em yêu người bạn trai đầu tiên, khi em học THPT còn anh ấy đã là sinh viên đại học, đi xe SH. Sau này, khi lên đại học, em mãi mới quyết định sẽ nhận lời yêu người thứ 2, cũng đi xe SH. Chỉ vì em đã giữ trong lòng ấn tượng sâu sắc về mối tình đầu, nên vô hình trung, em thích người thứ 2 cũng có 1 lý do vì anh ấy đi xe SH giống người yêu cũ (chứ không phải vì em thích cái xe SH). Chị hãy cho em lời khuyên, em có nên nhận lời người thứ 2 không, khi hình ảnh người thứ 1 sâu đậm trong tâm trí.

Mình trả lời:
Em hãy buông tha cho cả 2 người con trai, xóa họ ra khỏi tâm trí cùng chiếc SH của họ. Hãy tìm lấy niềm vui sống và một người con trai nào em có thể yêu không đắn đo, yêu không so sánh, dù họ đi bộ.
Vì dù nói thế nào đi chăng nữa, em đã coi chiếc xe là biểu tượng của người đàn ông trong tâm trí. Thậm chí, trong thư em, em không hề nhắc tên người đàn ông, nhưng em viết rõ tên chiếc xe SH.

Người đàn ông đi xe gì chả quan trọng. Em yêu họ vì họ đi xe gì cũng không hề sai. Nhưng, nếu em lấy một thứ ở ngoài bản thân người đàn ông để biến thành cảm xúc yêu đương, thì em sẽ có cơ hội ngỡ ngàng khi tiếp xúc với những thứ ở bên trong người đàn ông ấy. Những thứ không có thương hiệu, không có ai định giá tiền, chỉ có em là người tự chọn mua, tự đánh giá.

Và em đã hơn 20 tuổi mà em vẫn yêu theo tiêu chí và cái nhìn, cách cảm nhận của 1 cô bé chưa học hết phổ thông, thì hóa ra, 3 năm qua em đã sống phí hoài tuổi trẻ, mà chẳng trưởng thành được tí nào sao? Hãy cất mối thiện cảm với người đàn ông đi xe SH vào trong ký ức. Sau này, nếu thực sự thấy không thể sống thiếu nhau, em vẫn có thể lôi ký ức ra để tiếp tục phát triển tình yêu. Còn nếu không, cũng đừng quá băn khoăn phải lựa chọn.
Nếu em đã băn khoăn lựa chọn, chứng tỏ, em đã không hề yêu ai cả. Em chỉ lấy người này để thế chỗ cho người kia mà thôi!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét