Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Làm đàn ông xứ mình còn khổ hơn nhiều!

http://vn.thegioisao.yahoo.com/news/

Vấn đề “thế nào là chuẩn man” trên Yahoo! Thế Giới Sao những tuần vừa rồi đã nhóm lên những trận võ mồm kịch liệt giữa nhiều giới tuyến.
>> Đàn ông chỉ biết chơi dại!


“Lấy tiền bao gái chưa chắc đã là ngu, nhận tiền của trai chưa chắc đã là khôn”

Tình hình “chiến sự comment” trên các bài tranh luận có vẻ khá căng thẳng. Kịch tính hơn cả phải kể đến đề tài “lấy tiền cho gái”.

 
Mấy ai hiểu, làm đàn ông xứ mình “gánh nhiều cái khổ lắm chứ!

Một người đàn ông vừa lên tiếng đòi chia “tình phí” sòng phẳng như Tây, vì tình yêu là quan hệ song phương, cớ sao đàn ông cứ phải bao bọc tài chính, thì ngay lập tức “sóng” comment chia thành ba luồng rõ rệt.

Một luồng thì chê bai thậm tệ cái ý tưởng đòi chia tình phí, với lý lẽ đàn ông mà cân đo đong đếm chuyện vé xem phim, tiền ăn uống như thế, mai này về thế nào cũng đếm lọ dưa hành đong chai nước mắm. Rồi thì sao không thấy ai đòi quyền bình đẳng trong việc chăm sóc con cái, giặt đồ rửa chén, mà cứ chăm chăm đòi … chia tiền? Đàn ông mà cứ tư tưởng như vầy chỉ có ế chắc.

Luồng sóng thứ hai yếu ớt hơn một chút (mà cũng chắc là đa số từ các anh đàn ông), chống chế rằng làm ông ở xứ mình thật khổ, bên Tây người ta chia tiền ăn tiền nhà với nhau có sao đâu, tại sao phải nhất định là đàn ông thì phải gánh vác.

Cuối cùng, luồng ý kiến trung tính, dù ít, nhưng lại có vẻ thuyết phục nhất, đều thống nhất với nhau rằng “lấy tiền bao gái chưa chắc đã là ngu, nhận tiền của trai chưa chắc đã là khôn, khôn ngu quan trọng là mình muốn đầu tư những gì và lấy lại những gì trong một mối quan hệ”. Thật là thông thái!

Tử tế: Đáng chán! – Không tử tế: Tránh xa!!!

Toàn chuyện đàn ông, nhưng từ đó ta có thể thấy phụ nữ ôi sao mà phức tạp!

Làm đàn ông thì nên tử tế hay nên chơi bời? Khi vừa có người lên tiếng đại ý “Đàn ông hiền lành tử tế thật nhạt nhẽo, đàn ông hư thì phụ nữ mới yêu”, tức thì dư luận ào ào lên rằng ôi cô này được voi đòi tiên, có người đàn ông tử tế yêu thương mình lại còn bày đặt chán ngán, chê người ta nhạt. Có người ác miệng hơn, nói hẳn ra là nồi nào úp vung nấy thôi, trai tử tế thì gái tử tế yêu, trai hư thì… Phũ phàng thế chứ!

Nhưng đến khi ca sĩ Trà My bày tỏ quan điểm tránh xa đàn ông ăn chơi (kể cả ăn chơi theo nghĩa tích cực nhé!), thì bàn dân thiên hạ lại nhao nhao xoáy vào đời tư của cô để so sánh với phát ngôn này. À, nhưng dù sao cũng có một số người tập trung vào vấn đề chính, và khen ngợi Trà My rằng cô thật thông minh!!!

Nhưng kiểu gì thì mới vừa lòng phụ nữ đây?

“Không sưu tập… đàn bà là được!” – Nghi lắm!

Đúng là không dễ làm vừa ý phụ nữ. Phụ nữ có thể sưu tập giày dép, túi xách, nước hoa… nhưng lại rất ghét bọn đàn ông sưu tập đồ hi-tech, máy ảnh, xe mô tô. Sao bất công vậy nhỉ?

 
Làm trai kiểu gì mới vừa lòng các nàng được đây?

Vậy nên khi có cô lên tiếng chê thậm tệ “đàn ông gấu bông”, ngay lập tức gạch đá ném đã ném lại rào rào. Đa số đều bênh vực cho những người đàn ông sống có đam mê, chê người phụ nữ không hiểu thú vui của chồng là thiển cận, cố chấp.

Nhưng đến khi nhạc sĩ Quốc Bảo “lỡ” hé lộ lý do cuộc hôn nhân của anh tan vỡ, một phần chính là do những thú chơi sưu tập của anh, thì không khí đám đông có vẻ chùng xuống hẳn. Mọi người tỏ ra dè dặt hơn, cẩn trọng trọng, đa số đều có chung ý kiến: thôi thì đàn ông chơi gì thì chơi, nhưng chơi trong khả năng tài chính của mình cho phép, đừng để nhà dột cột xiêu, vợ con khốn đốn.

Tuy vậy, cá biệt vẫn có những tín đồ cuồng nhiệt (mà tôi đồ rằng họ đều là đàn ông) tiếp tục cổ vũ nhiệt liệt cho những thú chơi tiền tốn của, bằng lý lẽ rằng đã chơi thì chơi cho tới cùng, miễn không sưu tập… đàn bà là được.

Nhưng nghi lắm, người ta sưu tập từ con tem đến dàn audiophile vài chục ngàn đô, xe hơi cả trăm ngàn đô, tranh kính cả triệu đô, thì đàn bà không lý gì không phải là một đối tượng đáng để cho vào diện sưu tập, đúng không thưa các quý ông?

“Làm trai khó lắm, phải đâu chuyện đùa!”


Nhậu ư? Thời buổi này, quan niệm “nam vô tửu như kỳ vô phong” bị đập cho tơi tả. Mọi người sẵn sàng giơ cao lá cờ nghĩa “anh em ơi, đừng nhục vì không biết nhậu!!!”.

Còn tiền? Nhiều tiền có làm nên một người đàn ông không? Lời khuyên của đại đa số độc giả như thế này: “Ít tiền thì cũng đừng mặc cảm, nhưng nhiều tiền thì vẫn tốt hơn. Giữa một người tốt bụng và ít tiền, và một người tốt bụng lại nhiều tiền, bạn nghĩ xem phụ nữ chọn ai?”. Câu hỏi “căng” quá, đem đi thi hoa hậu thì sao nhỉ?

Vậy đó! Ai bảo chăn trâu là khổ? Làm đàn ông, mà nhất là đàn ông xứ Việt mình có khi còn khổ hơn nhiều!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét