Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

"Xin lỗi chị! Em mới là vợ của anh ấy"

http://www.eva.vn/eva-tam/xin-loi-chi-em-moi-la-vo-cua-anh-ay-c66a87735.html

Dù chị là người chồng em đã từng rất yêu và đang đi lại lén lút. Nhưng em vẫn muốn nói với chị rằng, em mới là vợ của anh ấy…
 
Những vấn đề về hôn nhân, gia đình, công sở,… sẽ được phản ánh trong chuyên mục Eva Tám. Eva tám là nơi tin cậy để chị em chia sẻ những tâm sự, những nỗi niềm, kinh nghiệm sống của mình. Đón đọc vào tất cả các ngày trong tuần tại Eva.vn
Chị trở lại làm đảo lộn cuộc sống của vợ chồng em với vẻ mặt đáng thương của một kẻ bị chồng bỏ rơi. Chồng em đã chạy theo chị, vì trong trái tim anh ấy, sự ra đi của chị đã gây ra một vết thương trầm trọng. Em biết anh ấy vẫn lén em xem ảnh của chị, vẫn lén em nhắn tin, gọi điện cho chị. Em im lặng không phải vì em sợ chị, mà vì em nghĩ, em nên tin chồng mình. Rằng đó chỉ là những phút giây yếu lòng của anh ấy.

Chị liên tục tìm cách quấy rối hạnh phúc gia đình em. Chị nói với em: “Chị mới là người đến trước và anh ấy chỉ yêu mỗi mình chị, dù đã cưới người khác nhưng chồng em luôn nói rằng, anh ấy không yêu em, anh ấy chỉ nhớ về chị”. Em choáng váng trước những lời nói của chị, có một thoáng nghi ngờ hiện qua trong trí óc, nhưng em vẫn tin chồng mình. Em phải tin chồng vì trước một người đàn bà không biết phải trái gì như chị, chỉ có cách ấy em mới giữ được hạnh phúc.

Chị kiếm cớ đau ốm để bắt chồng em phải thương tình. Em biết, anh ấy đã lén em đi lại với chị. Nhưng em nghĩ rằng, trước sau gì em và con vẫn là tất cả đối với anh ấy. Em không cấm chồng, vì em hiểu, nếu chồng em đã muốn ngoại tình, thì chẳng có gì có thể cấm cản bước chân anh ấy. Em muốn xem anh ấy sẽ cư xử như thế nào trước tình thế tréo ngoe này.

Gia đình em đã trải qua những giây phút nghiêng ngả từ khi có sự hiện diện của chị. Chồng em lúc nào cũng im lặng và ưu tư. Em biết anh ấy đang phân vân giữa những lối rẽ. Thời gian đó, em không gần gũi chồng vì bản thân em cũng thấy khó chịu bởi những mối nghi ngờ. Nếu là một người biết điều và có lòng tự trọng, đáng ra sau khi trở về chị không nên đến gặp chồng em. Chính chị đã tự nguyện rời xa anh ấy, đã bỏ rơi anh ấy với vết thương lòng khó có thể hàn gắn. Và giờ đây, khi sa chân lỡ bước, chị lại ngang nhiên trở về đòi chồng em nối lại tình xưa.

Chị có biết trong thời gian chị bỏ đi, chồng em đã đau khổ và suy sụp như thế nào không? Khi đó, chính em mới là người nâng anh ấy dậy. Chị bảo chồng em không yêu em bằng chị, em không chắc điều đó có đúng không bởi gia đình em đã rất hạnh phúc, chồng em đối xử với em rất tốt và em cảm nhận được những tình cảm chân thành mà anh ấy dành cho mình.


Quả thật, em cũng đã rất mệt mỏi khi thấy chồng mình vẫn dành tình cảm cho chị. Anh ấy lén lút đi gặp chị. Em không biết giữa hai người đã có những chuyện gì. Em cũng đã nói thẳng với chồng em rằng, nếu muốn sống với chị thì hãy ly dị với em trước, em không bao giờ chấp nhận một cuộc hôn nhân nửa vời. Và em muốn thông báo với chị rằng, khi nghe đến hai từ “ly dị”, chồng em đã lắc đầu, anh ấy cam đoan rằng, chưa bao giờ có ý định ấy và cũng sẽ không có chuyện ấy xảy ra.

Vậy nên, chị đừng phí công tìm cách quyến rũ chồng em nữa. Dù chồng em có lén lút đi lại với chị thật đấy, nhưng đó là vì anh ấy thương hại chị, vì anh ấy là người sống có tình nghĩa, anh ấy không phải loại người bội bạc như chị. Chị đừng nhầm tưởng sự thương hại với tình yêu. Em nghĩ tình yêu ấy đã từng tồn tại, nhưng đó đã là quá khứ mà thôi.

Em muốn nhắc cho chị biết rằng, dù anh ấy đã yêu chị nhiều như thế nào thì em mới là vợ của anh ấy. Em mới là hiện tại của anh ấy, mơi là người sống cùng anh ấy, vun đắp hạnh phúc với anh ấy, sinh con cho anh ấy, phụng dưỡng bố mẹ anh ấy. Chị hãy từ bỏ kế hoạch cướp chồng của em và tìm một cuộc sống mới cho mình. Em nghĩ, đó mới là lối thoát cho chị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét