Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Phương pháp Bảo dưỡng "con giống"...

Các bác sĩ cảnh báo chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến xác suất của những tinh binh khoẻ. Vì vậy, các quý ông đang muốn có em bé nên cân nhắc mỗi khi ăn, uống và hút thuốc lá.

Ngay từ thời điểm bắt đầu mong muốn được làm cha (lần một hoặc lần hai), bạn đã cần phải biết cách từ chối các món nhiều mỡ và gây nặng bụng. Trong cơ thể, lượng mỡ thừa càng cao khả năng tình dục càng giảm. Ngoài ra, tỷ lệ tinh trùng "đứt đuôi" ở họ cao hơn so với người gọn gàng rắn rỏi.

Có những người đàn ông dáng đẹp, to cao nhưng vẫn mặc cảm về số lượng tinh trùng bị đứt đuôi. Theo các bác sĩ, chỉ nhìn hình thức khoẻ đẹp bên ngoài không đủ, cần phải dùng máy để đo lượng mỡ thừa mới suy luận được về tỉ lệ "hạt lép hạt mẩy" của các ông.

- Một thông tin thú vị khác: Trong cơ thể người đàn ông, lượng mỡ thừa tỷ lệ thuận với hoóc môn nữ, các nét trên mặt những chàng béo bị mềm mại dần, giọng bị thanh hơn. Không phải vô tình mà chị em hay bị hấp dẫn bởi các chàng có khuôn mặt thô góc cạnh và giọng trầm ấm, thậm chí hơi khàn càng tốt. Còn các chàng có giọng the thé hãy cẩn thận vì có nguy cơ bị ế.

- Pho mát không tách béo, các loại bánh kẹo ngọt sắc là nguyên nhân gây giảm testosterone (hoóc môn nam), đồng nghĩa với giảm chất lượng tinh trùng.

Bên cạnh các chất béo, các nhà khoa học cho rằng, thức ăn công nghiệp, không khí ô nhiễm, phong cách sinh hoạt thất thường ảnh hưởng đến đường hô hấp và thành mạch của cơ thể đàn ông, dẫn đến giảm khả năng gây giống.

Ở một người thanh niên 20 tuổi khoẻ mạnh, tỷ lệ tinh trùng chất lượng là 100%, ở tuổi 40 còn 70%, sang tuổi 50 thì 3/4 số tinh trùng bị hỏng. Theo chu kỳ sinh học, đến 60 tuổi, tinh trùng của người đàn ông vẫn có tỉ lệ sống rất cao nhưng vì lối sinh hoạt thiếu hợp lý mà chúng ta tự co giảm khả năng truyền giống của mình.

- Vitmian C không trực tiếp sản xuất ra tinh trùng nhưng có tác dụng giúp chúng hoạt động tích cực hơn. Ở Mỹ, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm trên 2 nhóm đàn ông. Nhóm thứ nhất trong 2 tháng, mỗi người được uống 1.000 mg vitamin C một ngày; nhóm thứ 2 không uống viên nào.
Kết quả cho thấy, nhóm uống vitamin C có số lượng tinh trùng tăng 60%, khả năng "chạy khoẻ" của các tinh binh cũng cao hơn 30%, số lượng "chết yểu" giảm đáng kể, các bà vợ trong nhóm này thụ thai nhiều hơn hẳn so với nhóm không uống C.

Tất nhiên 1.000 mg vitamin C mỗi ngày là quá nhiều và không tốt đối với những người có tiền sử đau dạ dày hành tá tràng. Trên thực tế chỉ cần 200 mg mỗi ngày đã có hiệu quả với người sử dụng đều trong 3-4 tháng. Những người mong muốn làm bố cấp tốc có thể dùng liều 1.000 mg/ngày trong khoảng thời gian 2 tháng.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các ông bố tương lai nên ăn mỗi ngày 3 quả cam (mỗi quả có khoảng 70 mg axit ascobic). Với người nghiện thuốc lá, số quả cam cần phải tăng gấp đôi bởi khói thuốc tiêu huỷ mất 1/3 lượng vitamin C trong cơ thể họ.

Người mắc các bệnh tiền liệt tuyến nên điều trị bệnh song song với việc uống vitamin. Những người mong được làm bố cần lưu ý rượu mạnh, bia và rượu vang quá tải đều cản trở hoạt động tích cực của những "con giống".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét